Cruise Control Là Gì? Chi Tiết Cách Sử Dụng Cruise Control Trên DJI Mavic 3 Classic

Những mẫu máy bay không người lái của nhà DJI thường được trang bị một số chế độ quay tự động cho phép người dùng thỏa sức sáng tạo video ngay cả khi bạn chỉ là những người mới bắt đầu. Tuy nhiên, ít người dùng biết đến một tính năng cực kỳ hữu ích nhưng bị hạn chế đối với các dòng FPV hoặc “bị giấu” trong chế độ Free Hyperlapse là Cruise Control. Trong phiên bản DJI Mavic 3 Classic, tính năng này đã được tích hợp trong chế độ Normal, Cine và Sport bên cạnh những chế độ quen thuộc như APAS, Free Hyperlapse và Spotlight.

Chế độ Cruise Control là gì?

Tính năng Kiểm soát hành trình (Cruise Control) cho phép người dùng DJI drone thiết lập tốc độ bay cố định cho máy bay không người lái, nhờ vậy bạn có thể tập trung hơn vào các cảnh quay mà không cần lo lắng về việc điều chỉnh các joystick như thế nào cho chính xác.

Hơn thế nữa, chức năng này còn giúp giảm thiểu mọi sự rung lắc do những thao tác điều khiển thủ công flycam tác động đến camera, mang lại những trải nghiệm quay mượt mà, ổn định, chuyên nghiệp hơn.

Cruise Control thiết lập tốc độ bay cố định cho DJI Mavic 3 Classic
Cruise Control thiết lập tốc độ bay cố định cho flycam

Chưa dừng lại ở đó, tính năng Cruise Control hoàn toàn có thể hỗ trợ camera chuyển động đa dạng, linh hoạt hơn, ví dụ như quay camera theo hình xoắn ốc bằng cách kết hợp điều chỉnh tăng tốc độ và gạt thanh điều khiển.

Hướng dẫn sử dụng Cruise Control trên DJI Mavic 3 series

Cách kích hoạt tính năng Cruise Control

Bước 1: Thiết lập (Gán) một trong các nút tùy chỉnh trên bộ điều khiển từ xa của flycam thành nút Cruise Control.

Bước 2: Truy cập vào ứng dụng DJI Fly, chọn System Settings – Cài đặt hệ thống, tiếp tục chọn Control – Điều khiển. Sau đó đặt nút C1 hoặc C2 của bộ điều khiển từ xa DJI RC (hoặc nút Fn trên bộ điều khiển từ xa RC-N1) thành nút chế độ Cruise Control.

Bước 3: Đẩy cần gạt (joystick) của bộ điều khiển theo hướng bất kỳ, đồng thời nhấn nút Cruise Control. Flycam sẽ bay với tốc độ được cài đặt trước đó. Thanh điều khiển sẽ tự động quay trở lại vị trí trung tâm ban đầu mà không cần bất kỳ sự tác động nào từ người sử dụng. Nếu bạn muốn reset lại tốc độ bay, hãy nhấn lại nút Cruise Control trước khi cần điều khiển quay trở lại đúng vị trí trung tâm, khi đó máy bay sẽ đặt lại tốc độ bay dựa trạng thái hiện tại của joystick. Ngoài ra, người dùng cũng có thể đẩy cần điều khiển sau khi nó quay trở lại tâm để flycam tăng tốc độ bay lên dựa trên tốc độ trước đó. Khi flycam đã tăng đến tốc độ mong muốn, hãy nhấn lại nút Cruise Control để hoàn tất thiết lập tăng tốc.

Tính năng giúp giữ tốc độ bay ổn định cho flycam
Flycam có thể bay ổn định theo tốc độ được thiết lập trước đó

Cách tắt chế độ Cruise Control

Việc tắt chế độ Kiểm soát hành trình cũng khá đơn giản: Người dùng chỉ cần nhấn nút Cruise Control và không thực hiện bất kỳ thao tác nào đối với cần điều khiển joystick hay nút tạm dừng chuyến bay trên bộ điều khiển từ xa, hoặc bạn cũng có thể nhấn vào Disable Cruise Control để tắt Cruise Control.

Chế độ kiểm soát hành trình có thể tắt bằng nhiều cách
Người dùng có thể tắt chế độ kiểm soát hành trình bằng nhiều cách

Lưu ý: chức năng Cruise Control – Kiểm soát hành trình không thể khởi động hoặc sẽ tự động tắt khi chiếc DJI Mavic 3 Classic gần đạt đến độ cao hoặc khoảng cách tối đa khi bay. Cruise Control cũng sẽ không hoạt động nếu máy bay không người lái ngắt kết nối với bộ điều khiển từ xa hoặc ứng dụng DJI Fly. Bên cạnh đó còn có một số điều kiện khác có thể làm hạn chế chức năng này hoạt động mượt mà, điển hình như chướng ngại vật cản trở đường bay, chế độ bay thay đổi hoặc khi kích hoạt chế độ RTH/hạ cánh tự động.

Sản phẩm liên quan

-19%
Hết hàng
Hết hàng
49.990.000