Đánh giá gimbal Ronin 2: Linh hoạt và thông minh hơn

DJI giới thiệu Ronin 2 là một bộ ổn định gimbal thông minh, linh hoạt dành cho các chuyên gia quay phim và video chuyên nghiệp. Dựa trên công nghệ gimbal biến đổi của DJI, đánh giá gimbal Ronin 2 cho thấy công suất và mô men xoắn mạnh hơn giúp mang theo các thiết bị máy ảnh lớn trong nhiều tình huống quay khó khăn.

DJI – Introducing the Ronin 2 (Nguồn: Youtube)

Gimbal mạnh mẽ cho sự tự do sáng tạo

Chiếc gimbal Ronin 2 cải thiện đáng kể mọi khía cạnh của trải nghiệm vận hành máy ảnh. Nó là được đánh giá là bộ ổn định tay cầm tốt nhất để thực hiện các cảnh quay hành động mãn nhãn. Theo đó, nó cho phép các nhà làm phim hoàn toàn tự do lựa chọn máy ảnh phù hợp với cảnh quay. Lồng máy ảnh mở rộng và cánh tay cầm để có thể mở rộng 50mm nhằm hỗ trợ mọi thứ từ máy ảnh DSLR cho đến các bộ máy ảnh và ống kính làm phim chuyên nghiệp.

Gimbal Ronin 2 mạnh mẽ để tự do sáng tạo

Động cơ gimbal đảm bảo đủ mô-men xoắn để xử lý tải trọng lên đến 14kg. Nó hỗ trợ GPS tích hợp, các động cơ được mã hóa mạnh mẽ cho phép Ronin 2 di chuyển với tốc độ lên đến 120km/h trong khi cung cấp cùng độ chính xác mà người dùng Ronin mong đợi.

Động cơ cho phép Ronin 2 di chuyển với tốc độ lên đến 120km/h

Giá đỡ đa năng với chuyển động linh hoạt

Với thiết kế mới và tay cầm có thể tháo rời, Ronin 2 mang đến khả năng ổn định tùy chỉnh cho đầy đủ các loại giá treo máy ảnh mà các đạo diễn tin tưởng. Từ các cấu hình thiết bị cầm tay, Ready Rig cùng khả năng gắn chắc trên các phương tiện di chuyển, Ronin 2 cung cấp khả năng quay linh hoạt sáng tạo.

Một chế độ hoạt động hai trục mới để gắn vào Steadicams mang đến những chuyển động độc đáo mà trước đây không thể thực hiện được. Giá đỡ tháo lắp nhanh chóng giúp truyền liên tục từ cảnh này sang cảnh khác mang đến cho các nhà làm phim khả năng kiểm soát các góc máy. Bên cạnh đó, điều khiển từ xa băng tần kép 2.4/5.8 GHz được thiết kế lại làm giảm thiểu hiện tượng gây nhiễu, cho phép quá trình hoạt động từ xa hoặc trong phạm vi gần 1.5km.

DJI – Ronin 2 – Legacy: A Short Film Shot on Ronin 2 (Nguồn: Youtube)

Thiết lập và dễ dàng hơn

Mọi chi tiết của Ronin 2 đã được cải thiện để thiết lập nhanh chóng và vận hành dễ dàng. Cần gạt khóa trục mới và các nút điều chỉnh giúp cân bằng nhanh và chính xác hơn. Các tính năng ổn định tự động hỗ trợ điều chỉnh thông minh các thông số động cơ để tối ưu hiệu quả sử dụng. Bên cạnh đó, màn hình cảm ứng tích hợp mới cho phép các chuyên gia định cấu hình trực tiếp và cài đặt gimbal để điều chỉnh trực tiếp, nhanh chóng.

Ronin 2 đã được cải thiện để thiết lập nhanh chóng

Khung hình thiết kế mới

Ronin 2 có khung thiết kế lại theo phong cách liền khối bằng sợi carbon. Được cung cấp chất lượng sản xuất cao nhất từ trước đến nay, hệ thống gimbal tay cầm làm nhẹ, bền và chắc chắn hơn giúp người dùng dễ dàng mang theo. Thiết kế mô tơ kèm theo chống tia nước và nguồn điện được định tuyến bên trong, SDI và cáp dữ liệu cho phép chụp trong những môi trường khó khăn nhất.

Các cổng dữ liệu và nguồn tích hợp làm cho Ronin 2 trở thành một hệ thống tập trung cho máy ảnh và tất cả các phụ kiện mà không tiêu hao nhiều năng lượng nguồn. Gimbal Ronin 2 sử dụng dạng pin kép có thể thay thế nhanh mang đến thời lượng hoạt động đồng thời hoặc độc lập. Nó sử dụng cùng loại pin dung lượng cao, sạc cực nhanh giúp đơn giản hóa việc quản lý pin và đảm bảo nguồn điện đáng tin cậy ở nhiệt độ cực lạnh.

Nâng cấp các tính năng thông minh

Cập nhật ứng dụng di động hỗ trợ gimbal DJI cung cấp giao diện trực quan và dễ sử dụng hơn để mang đến một tầm nhìn điện ảnh. Nó bao gồm các chức năng tăng cường khả năng ghi lại những chuyển động phức tạp của máy ảnh, đòi hỏi nhiều thiết bị bổ sung cùng kiến thức chuyên môn sâu sắc.

Có thể cập nhật ứng dụng di động hỗ trợ gimbal DJI

Một số chế độ quay hình nổi bật như:

  • Chế độ Timelapse mới cũng có thể lập trình nhiều chuyển động và hành động của camera tại các điểm khác nhau đồng thời theo dõi tiến trình trong thời gian thực tế.
  • Chế độ CamAnchor cho phép người vận hành nhanh chóng ghi lại hướng gimbal ưa thích tại các vị trí cụ thể và sau đó xem lại chúng chỉ bằng một cú chạm đơn giản khi máy di chuyển từ điểm này sang điểm khác.
  • Chế độ toàn cảnh Panorama tự đồng điều khiển Ronin 2 để tạo ra ảnh toàn cảnh tĩnh dựa trên cảm biến máy ảnh và độ dài tiêu cự ống kính.

Chế độ toàn cảnh Panorama tự đồng điều khiển Ronin 2

  • Hệ thống Smooth Track thông minh được cải tiến với thuật toán cập nhật mới giúp cho Ronin 2 đồng bộ với chuyển động của người điều khiển. Nó sẽ cung cấp hình ảnh ổn định khi máy ảnh đang di chuyển. Theo đó, trong mọi tình huống mà máy ảnh gặp phải, người dùng Ronin 2 có thể tinh chỉnh các thiết bị của họ phản ứng với các chuyển động mới dọc theo cả ba trục.

Như vậy, hệ thống gimbal ổn định 3 trục Ronin 2 được thiết kế lại cho phép ghi lại những thước phim mượt mà nhất. Nó có nhiều tính năng thông minh cho phép camera có thể di chuyển dễ dàng để thực hiện hóa mọi tầm nhìn sáng tạo. Trên đây là những thông tin nổi bật về chiếc gimbal Ronin 2. Để biết thêm thông tin về sản phẩm, các bạn có thể tham khảo tại DJI Việt Nam.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *